KHỞI CÔNG CAO TỐC DẦU GIÂY – LIÊN KHƯƠNG ĐÀ LẠT

^^1

Trong những năm gần đây, Đà lạt Nơi đây luôn là điểm đến yêu thích của nhiều người, cao điểm nhất là vào các dịp lễ, Tết, du khách đến Đà Lạt vừa để vui chơi, vừa để tránh nóng. Vì vậy, với thông tin Khởi công cao tốc Dầu Giây – Liên Khương tại Đà Lạt Chắc chắn sẽ giúp chuyến du lịch của du khách trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của du lịch và bất động sản Đà Lạt.


Chiều cao giày Đà Lạt - PHÒNG AN NINH DẦU KHÍ - CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀ LẠT

Bản đồ đường cao tốc Dầu Giây-Liên Khương, khởi công năm 2019

Giao thông vận tải có thông tin chính thức về việc thực hiện khởi công cao tốc Dầu Giây – Liên Khương tại Đà Lạt Với tổng chiều dài hơn 200 km bắt đầu tại nút Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai và kết thúc tại chân đèo Prenn, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trong năm nay và dự kiến ​​đưa vào sử dụng trước năm 2021. .

Cao tốc Long Thành Dầu Giây giao với Quốc lộ 1A tại Huyện Thống Nhất Đồng Nai - CÔNG TY CỔ PHẦN DẦU KHÍ CÔNG AN - ĐÀ LẠT

Nút giao cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với Quốc lộ 1A tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai

Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương Đây là dự án giao thông nằm trong quy hoạch chung phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020. Sau khi chính thức đưa vào khai thác, toàn bộ hệ thống đường cao tốc sẽ có quy mô 4 làn xe theo tiêu chuẩn loại hình đường cao tốc. A, tốc độ thiết kế lên đến 100 km / h.


Đầu cầu đỉnh khu vực đà lạt - CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO MẬT DẦU KHÍ - ĐÀ LẠT

Đường cao tốc mới nhất Liên Khương – Đà Lạt

Dự án đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương có tổng vốn đầu tư 65.000 tỷ đồng, được huy động từ 2 hình thức BOT và vốn từ các cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản cho hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng.

Khởi công đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương được chia thành 03 giai đoạn đầu tư và xây dựng: Dầu Giây – Tân Phú; Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương.


Chiều cao giày - Xuất phát Dầu Giây - Liên Khương Đà Lạt

Dầu Giây Cao tốc Liên Khương – Đà Lạt

Giai đoạn 1 là đoạn Dầu Giây – Tân Phú: Chiều dài khoảng 60 km đi qua địa bàn 4 huyện với tổng diện tích sử dụng đất 460 ha, gồm: huyện Thống Nhất (64 ha), huyện Xuân Lộc (16 ha), huyện Định Quán (160 ha) và nhiều nhất là quận Tân Phú (220 ha).

Giai đoạn 2 Tân Phú – Bảo Lộc: Với chiều dài 66 km, dự án đi qua địa bàn hai tỉnh Đồng Nai – Lâm Đồng, với tổng kinh phí xây dựng lên đến 17.000 tỷ đồng theo hình thức vay vốn của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) dưới sự chỉ đạo của Các phương tiện giao thông. Với tuyến đường này, Bộ GTVT không kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT mà đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư huy động vốn vay của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Giai đoạn 3 là đoạn cuối của tuyến cao tốc, bắt đầu từ TP Bảo Lộc – Liên Khương có tổng chiều dài 73 km với tổng mức đầu tư 13.000 tỷ đồng, trong đó vốn hỗ trợ trực tiếp từ ngân sách là 3.000 tỷ đồng. Chính quyền. Hiện đề xuất dự án đã cơ bản hoàn thành nhưng chưa thể phê duyệt do chưa cân đối được nguồn vốn. Do đó, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng làm việc với các bộ, ngành liên quan để xây dựng phương án phù hợp, cân đối nguồn vốn làm cơ sở triển khai thực hiện.

Đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương - KHU DẦU GIẤY - Đường cao tốc Liên Khương ĐÀ LẠT

Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương

Việc khởi công đường cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt có ý nghĩa như thế nào?

Rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển: Tuyến cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt khi hoàn thành sẽ trở thành tuyến đường rất quan trọng, giảm tải cho quốc lộ 20 và kết nối hoàn chỉnh, đồng bộ với mạng lưới đường cao tốc TP.HCM. – Long Thành – Dầu Giây. Dự kiến, thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Bảo Lộc chỉ khoảng 2 giờ và từ Đà Lạt đến Bảo Lộc chỉ mất 1 giờ, giảm một nửa thời gian so với đi trên quốc lộ 20 như hiện nay.

Đường cao tốc là động lực phát triển kinh tế của hai vùng kinh tế Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, có vai trò lớn trong kết nối giao thông vùng, tạo lợi thế phát triển cho ngành du lịch địa phương, thúc đẩy tam giác. du lịch, giao lưu kinh tế với các thành phố lớn như Nha Trang – Đà Lạt – Thành phố Hồ Chí Minh, kết nối giao thông thuận tiện với các tỉnh Đông Nam Bộ và các tỉnh Tây Nguyên.

Dòng vốn đầu tư: Giá trị kết nối hạ tầng rất quan trọng và được xem như cánh cửa mở rộng phát triển kinh tế mọi mặt của địa phương. Đây là câu chuyện của hầu hết các thành phố lớn trong thời gian qua, trong đó có thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, cũng đang tiến dần đến việc “định vị” giá trị trên bản đồ đầu tư, nhưng trước mắt. là giá trị đầu tư của thị trường bất động sản. Khai thông kết nối giao thông cũng là dòng vốn đầu tư.

Theo quy hoạch tỉnh Lâm Đồng đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận được xác định là trung tâm vùng phía Nam của tỉnh, phát triển tiệm cận đạt tiêu chuẩn đô thị loại I. Thành phố Bảo Lộc trở thành thủ phủ mới của Lâm Đồng. Các trung tâm hành chính, bệnh viện … chuyển trụ sở về Bảo Lộc, nâng thành phố lên vai trò trung tâm đầu mối phía Nam của tỉnh. Thực tế, thành phố đã thu hút được lượng vốn đầu tư rất lớn cho hàng loạt dự án tầm cỡ, trải đều các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, công nghiệp nặng, du lịch – dịch vụ, y tế, giáo dục đến bất động sản. động sản.

Trong nhiều năm qua, du lịch Đà Lạt luôn là điểm nóng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Vì vậy, sự ra đời của dự án cao tốc này như chắp thêm đôi cánh, giúp du lịch của thành phố này ngày càng phát triển rực rỡ.

Nhờ hạ tầng được nâng cấp, ưu tiên đầu tư các dự án giao thông trọng điểm như đường cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt, thúc đẩy thị trường bất động sản đường cao tốc phát triển … Nhiều chuyên gia dự báo, khoảng 10 năm tới, Giá bất động sản khu vực Bảo Lộc sẽ tăng gấp nhiều lần so với giá hiện tại. Đó là một tin vui cho những ai muốn làm giàu cũng như bất động sản.

^^2
————
Tham khảo: danhkhoireal